Giá thuốc phá thai là bao nhiêu? Mua thuốc ở đâu uy tín?

Phá thai là sự kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ, hay lấy thai nhi khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở. Có rất nhiều cách phá thai, tuy nhiên phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn, đơn giản, ít để lại biến chứng đang được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy phá thai bằng thuốc như thế nào? Giá thuốc phá thai là bao nhiêu?

Tìm hiểu về phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

– Áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và kích thước không dài quá 2.5cm.

– Thể trạng thai phụ khỏe mạnh và không mắc các bệnh: tiểu đường, thận, hen suyễn, các bệnh về đông máu, thiếu máu…

Giá thuốc phá thai là bao nhiêu?

Theo quy định của Bộ y tế, thuốc phá thai chỉ được bán tại các bệnh viện và những cơ sở y tế được cấp giấy phép. Tuy nhiên, do cuộc sống tình dục khá thoáng và quan trọng là các bạn đều thiếu kiến thức về phòng tránh thai nên tỷ lệ mang thai rất cao.

Đó là lý do những ca nạo pha thai ngày càng gia tăng, nên thuốc phá thai vẫn được bán công khai tại các cửa hàng thuốc. Tuy nhiên, bạn cũng không thể biết được giá chính xác là bao nhiêu vì sẽ có sự chênh lệch, vì giá thuốc phá thai còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

Loại thuốc phá thai

Hiện nay có hai nhóm thuốc phá thai được phép sử dụng:

– Nhóm thuốc có khả năng kháng progesterone, có tác dụng thúc đẩy tình trạng thoái hóa của niêm mạc và làm mềm tử cung. Sau đó làm cho niêm mạc tử cung bị bong ra cùng với bào thai trong tử cung.

– Nhóm Prostaglandine: làm chuyển dạ tự nhiên, mềm cổ tử cung, gây co bóp đẩy thai ra ngoài như hiện tượng đẻ non.

Đặc điểm cơ thể của thai phụ

Sức khỏe của mỗi người không giống nhau, một số bạn nữ có cơ địa yếu hoặc có bạn bị đau bụng quá nhiều khi sử dụng thuốc phá thai… Vì vậy trước khi thực hiện phá thai bằng thuốc, bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp cho bạn thêm thuốc giảm đau, để nhanh chóng ổn định tình trạng sức khỏe của bạn.

Nếu là người có sức khỏe ổn định và tuổi thai phù hợp, bạn sẽ chỉ cần uống thuốc phá thai là có thể chấm dứt tình trạng thai nghén. Từ đó chi phí phá thai bằng thuốc của bạn sẽ thấp hơn rất nhiều và không để lại bất cứ hậu quả nào.

Cơ sở y tế bán thuốc phá thai

Những cơ sở y tế khác nhau sẽ có những mức giá thuốc phá thai không giống nhau. Nếu mua thuốc phá thai tại các hiệu thuốc ngoài hệ thống cấp phép của bộ y tế, giá thuốc có thể sẽ rẻ hơn tuy nhiên bạn không thể chắc chắn về chất lượng của loại thuốc đó.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng thuốc phá thai tại cơ sở y tế uy tín thì giá thuốc có thể nhỉnh hơn, nhưng bạn sẽ được chăm sóc và đảm bảo các vấn đề liên quan đến sức khỏe một cách tuyệt đối.

Nên mua thuốc phá thai tại đâu?

Hiện nay chưa có một mức giá cụ thể cho bất kỳ loại thuốc phá thai nào, tuy nhiên mức độ chênh lệch của các loại thuốc phá thai là không lớn. Thay vì quá quan tâm đến tài chính, bạn nên tìm đến cơ sở uy tín để có được mức giá thuốc phá thai tốt và bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng thuốc.

Phòng khám Đa khoa TBD sẽ là địa chỉ tốt nhất dành cho bạn khi có nhu cầu tìm hiểu về giá thuốc phá thai là bao nhiêu, cũng như quy trình đình chỉ thai kỳ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bình luận về bài viết này